Vũ Thu Phương: Đam mê thời trang vẫn luôn tiếp diễn

(CNO)  Hà Anh (thực hiện) | 16:15 ngày 03/11/2016

Vũ Thu Phương: Đam mê thời trang vẫn luôn tiếp diễn

Cựu người mẫu Vũ Thu Phương rời sàn catwalk đã lâu để chuyên tâm chăm lo cho tổ ấm, nhưng với cô niềm đam mê thời trang vẫn chưa bao giờ dừng lại. Niềm đam mê ấy được Vũ Thu Phương thực hiện trong vai trò mới: Nhà thiết kế và chủ thương hiệu thời trang.

Chào Vũ Thu Phương, sau khi rời xa sàn catwalk, công chúng lại thấy một Thu Phương hoàn toàn mới mẻ trong vai trò nhà thiết kế, bà chủ của một thương hiệu thời trang đang trên đà phát triển. Chị đã quyết định chuyển hướng như thế nào?

Năm 2004, tôi đã đưa thương hiệu thời trang Louis của Pháp về Việt Nam. Được sự đồng ý của nhãn hàng, hai năm sau đó tôi thiết kế 20% tổng số sản phẩm bán trong cửa hàng cho thương hiệu này. Với lợi thế am hiểu thị trường trong nước, những sản phẩm do tôi thiết kế bán chạy hơn so với hàng nhập. Sau hai năm tiếp theo, tôi đề nghị nâng số sản phẩm do tôi thiết kế trong cửa hàng lên 50% nhưng bị từ chối. Vì thế tôi quyết định dừng lại, “ra riêng” bắt đầu cuộc chơi mới của mình.

ảnh 1
Cựu người mẫu Vũ Thu Phương 

Vì sao Vũ Thu Phương chọn tên thương hiệu là Phoenix_V?

Phương rất thích hình ảnh con chim phượng hoàng: Đẹp đẽ, kiêu sa và vô cùng mạnh mẽ. Vì thế khi lựa chọn tên thương hiệu, tôi chọn tên của loài chim mà mình yêu thích với ý nghĩa là Phượng Hoàng Việt Nam.

Điều gì làm nên sự khác biệt của thương hiệu thời trang của Vũ Thu Phương với những thương hiệu khác?

Thương hiệu thời trang của tôi đã trải qua quá trình hơn 6 năm phát triển. Chúng tôi đặt ra phương châm: “Không cố gắng bán một sản phẩm mà chỉ cố gắng làm cho khách hàng đẹp hơn”. Thương hiệu của chúng tôi có mẫu mã phong phú, đa dạng, luôn cập nhật mẫu mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hai tuần một lần, chúng tôi sẽ tung ra BST nhỏ và những thiết kế riêng theo số đo online và offline của khách hàng.

Chúng tôi có 3 dòng sản phẩm chính là dòng may đo, thiết kế riêng với những sản phẩm veston, dự tiệc và dạ hội sang trọng; dòng sản phẩm ứng dụng gồm các sản phẩm may sẵn cho công sở, cà phê, dạo phố và dòng sản phẩm thứ ba dành cho mẹ và bé. Ngoài ra tôi cũng phát triển thêm dòng đồ lót định hình dành cho giới mê thời trang.

ảnh 2
 

- Kế hoạch sắp tới để phát triển thương hiệu thời trang của Vũ Thu Phương như thế nào?

Sau quá trình hình thành và phát triển chúng tôi đã có chỗ đứng vững chắc trong thị phần thời trang Việt với hai cửa hiệu tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hệ thống cửa hàng đã có mặt tại Campuchia và Ireland. Mới đây nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, chúng tôi đã quyết định mang thương hiệu Bắc tiến và cửa hàng đầu tiên vừa được khai trương tại thủ đô Hà Nội. Tôi tâm niệm rằng dù rời xa sàn diễn gần 10 năm nay nhưng tình yêu thời trang thì vẫn luôn còn mãi.  Sắp tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thương hiệu đưa Phoenix_V vươn xa ra thế giới.

- Cảm ơn Vũ Thu Phương!

 

Ý kiến bạn đọc

  Ý kiến của bạn:Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu