Giám đốc JC Smith: “Pokemon Go mới chỉ là khởi đầu“

(CNO)  Hiền Đức | 15:42 ngày 12/08/2016

Giám đốc JC Smith: “Pokemon Go mới chỉ là khởi đầu“

Đối với JC Smith - giám đốc tiếp thị của thương hiệu Nhật Bản Pokemon, năm 2016 này là một năm trọng đại. Năm nay, Pokemon kỷ niệm 20 năm ra mắt, đồng thời viết tiếp một chương mới để triệu fan hâm mộ phiêu lưu.

Mới vài ngày trước, báo chí thế giới đưa tin về một chàng trai được cho là đã... bắt hết tất cả các con "quái vật bỏ túi" - Pokemon qua trò chơi gây sốt toàn cầu Pokemon Go. Trong cơn lốc truyền thông, quảng cáo đầy phấn khích đó, tin tức trên chỉ là một góc nhỏ mà mọi người thấy được ở một thương hiệu vốn đã mê hoặc hàng triệu người suốt hai thập kỷ hình thành, tồn tại.

Hành trình đến mốc son 20 năm

Năm 2016 của công ty Pokemon mở đầu với một video quảng cáo đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập, đúng vào "giờ vàng" Super Bowl của Mỹ, nối tiếp bởi "cơn bão" Pokemon Go suốt mùa hè, và sẽ còn nhộn nhịp cho tới tháng 11, với việc hai tựa game mới nhất, "Pokemon Sun" và "Pokemon Moon" đến tay người tiêu dùng.

ảnh 1
Pokemon Go là thành công hiện tại của công ty Pokemon (ảnh minh họa) 

Trao đổi với tạp chí FastCo, Giám đốc tiếp thị của Pokemon - JC Smith chào đón nồng nhiệt những thành công hiện tại của Pokemon Go, nhưng đồng thời cũng nói rằng thành công này chỉ là một sự phản chiếu nhỏ của một thứ khổng lồ hơn: Di sản sáng tạo của chính công ty Pokemon.

"Một trong những điều tôi thích nhất ở công ty Pokemon cùng những người sáng tạo ra thế giới Pokemon là sự thật rằng ở đây mọi người đều tập trung trước hết vào những gì họ chuẩn bị tạo ra - những nhân vật, câu chuyện trong đó, niềm vui mà mọi người muốn ở thế giới đó"- Smith chia sẻ. "Rồi sau đó họ mới tính đến cách tốt nhất để diễn tả thế giới đó. Cần phương thức nào? Đó có phải là thứ công nghệ chúng ta cần không? Giao tiếp với nhau kiểu gì? Có vô số cách để tiếp cận tới một vấn đề. Và với chúng tôi, được kỷ niệm điều đó lần thứ 20 là một niềm vui lớn".

"Hãy chơi theo cách bạn thích"

Thế giới Pokemon hiện tại với rất nhiều con thú đáng yêu, cùng một lượng fan khổng lồ, đầy lòng đam mê chính là công thức để công ty Pokemon có được thành công. "Chúng tôi có một cuộc họp ở Nhật để thảo luận về một dạng công nghệ đầy mới mẻ mà Niantic mang tới, và mọi thứ nhanh chóng được vạch ra"- Smith nói. "Trò chơi của họ là một trò chơi phiêu lưu, trò chơi của chúng tôi cũng là trò chơi phiêu lưu. Ý tưởng của việc thu nhặt Pokemon đến một cách tự nhiên. Khi bạn kết nối thương hiệu với lịch sử, rồi kết nối lịch sử với công nghệ, cho phép người chơi trải nghiệm theo một cách mới, giúp những ai chưa biết tìm hiểu về cái tên Pokemon và tương tác với những người hâm mộ hiện tại, không ai là không có phần".

Và nhờ vào nền tảng thương hiệu, Pokemon Go có được thành công theo cách không mấy ai bất ngờ. Smith chia sẻ: "Bạn có thể dự đoán được rằng một trò chơi sẽ thành công như thế nào ở một góc độ nhất định. Mọi người đã biết rằng với 20 năm thành công với các sản phẩm trước đây, chúng tôi sẽ lại làm được điều đó với 'Pokemon Go'. Nhưng chúng tôi còn biết chắc rằng rồi trò chơi này sẽ phổ biến đến mức việc cầm lên và chơi trở nên quá dễ dàng đối với mọi người".

"Liệu điều đó có thay đổi gì không ư? Tôi không biết là nó có thay đổi gì, nhưng thành công này vẫn đang tác động đến cuộc sống, công việc của chúng tôi ngày qua ngày. Trọng tâm của công ty vẫn là về cách xây dựng một hình ảnh thương hiệu tuyệt hảo, trò chơi này chỉ là có độ nổi tiếng nhất định, và chúng tôi đang đầy hào hứng được viết tiếp thành công đó", vị giám đốc tiếp thị cho biết thêm, hứa hẹn về một tương lai với nhiều sản phẩm thú vị nữa từ Pokemon.

Để có thể có được nhiều sản phẩm đáng nhớ, JC Smith cho rằng để duy trì thương hiệu tồn tại dài lâu, công tác tiếp thị phải chú trọng tới việc tôn trọng người hâm mộ, dù là người lớn hay trẻ nhỏ.

ảnh 2
 Một cảnh trong clip quảng cáo mới đây của công ty Pokemon

"Những người sáng tạo sản phẩm quan tâm tới việc làm nên một trải nghiệm chất lượng - trò chơi này phải xứng đáng đồng tiền bát gạo bạn đã bỏ ra để mua, những tấm thẻ này phải có được cảm giác đặc biệt; chúng tôi phải tôn trọng cả những fan hiện tại và những fan tiềm năng, và họ thấy được điều đó", Smith giải thích. 

Có lẽ, nếu có câu nói nào khẳng định được triết lý thành công của Pokemon thì chính là câu nói này của JC Smith: "Bằng việc nuôi dưỡng thế hệ những người yêu thích Pokemon, chúng tôi đã có được những người bạn đồng hành suốt 20 năm qua. Mỗi người đến với Pokemon ở một trải nghiệm khác nhau, và dù theo cách nào đi nữa, chúng tôi đều muốn đó là cách thưởng thức dễ dàng nhất cho người chơi".

Ý kiến bạn đọc

  Ý kiến của bạn:Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Đọc nhiều nhất

Tiết lộ về nhà thiết kế trang phục 45kg cho Khả Trang thi Hoa hậu Siêu quốc gia

Tiết lộ về nhà thiết kế trang phục 45kg cho Khả Trang thi Hoa hậu Siêu quốc gia

Trước bộ trang phục dân tộc nặng 45kg của Khả Trang dự thi chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2016, Nhà thiết kế Lê Long Dũng đã thực hiện nhiều bộ trang phục cho các nghệ sĩ, người nổi tiếng khác.